Thương hiệu cá nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là trên con đường sự nghiệp. Việc vận dụng tất cả những tố chất sẵn có và những kỹ năng sẽ giúp bạn tạo ra một thương hiệu mạnh không chỉ trên mạng Internet mà cả ngoài xã hội.

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp hay người làm công ăn lương thì việc tạo thương hiệu cá nhân đều có tầm quan trọng như nhau. Nó góp phần định hình nền móng sự thăng tiến trong tương lai và phát triển về nghề nghiệp. Dưới đây là những yếu tố có thể tham khảo để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tham gia nhóm ngành nghề chung

Bạn có thể tham gia những chương trình, sự kiện chuyên ngành cho doanh nghiệp tại địa phương hay liên kết vùng, miền… Bên cạnh đó cũng cần đăng ký thành viên những nhóm trực tuyến chung ngành nghề trên các phương tiện truyền thông xã hội, trang web cá nhân. Điều này sẽ giúp tạo mối buy Windows 10 Professional product Key quan hệ, quảng bá hình ảnh và thông tin cá nhân. Quan trọng hơn, từ đó bạn sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi kiến thức, mở rộng tầm nhìn, tạo vị thế trong cộng đồng ngành nghề chung.

Personal-Brand-Blog1-1899-1462347159

Tận dụng các dịp tham dự hội nghị 

Nhiều nhân viên dự hội nghị chuyên ngành một cách miễn cưỡng, xem đây là những buổi nói chuyện nhàm chán, đến ngồi chỉ cho có rồi về. Tuy nhiên mỗi sự kiện đều mang lại giá trị của nó nếu biết cách tận dụng. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ những người có chung sở thích, đam mê kinh doanh, cùng tìm hiểu công nghệ, trao đổi kỹ năng, mở rộng quan hệ, tìm các cơ hội hợp tác hay nghề nghiệp mới… Hoặc chí ít, với những người phải thường xuyên làm việc ở văn phòng thì thời gian dự hội nghị cũng là một cách thay đổi môi trường để “refresh”, tìm lại cảm hứng trong công việc.

Viết blog

Blog không chỉ là nơi chia sẻ những vấn đề tình cảm riêng tư mà còn là nơi thể hiện quan điểm cá nhân về kinh tế, văn hóa, chính trị… Những bài viết phân tích đa dạng chủ đề sẽ thể hiện tầm nhìn của chủ blog, trình độ, sự hiểu biết, nhạy bén trong nắm bắt microsoft10.com và mổ xẻ vấn đề, năng lực bản thân. Từ đó sẽ dẫn dắt người đọc cùng thảo luận về chủ đề, thiết lập mối quan hệ.

Mang theo danh thiếp

Nhiều người cho rằng danh thiếp đang lỗi thời trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện tại. Tuy nhiên việc trao danh thiếp cho người đối diện thể hiện sự tôn trọng họ và sự chỉn chu trong giao tiếp của bạn. Hơn nữa, những thông tin thiết yếu như tên, chức vụ, số điện thoại, e-mail… đều được in trên danh thiếp, khi cần thiết đối tác có thể liên hệ nhanh chóng.

Đăng tải thông tin trực tuyến có trách nhiệm

Không ít trường hợp người lao động bị xử lý kỷ luật hoặc sa thải vì những thông tin họ đã đưa lên mạng. Đó có thể là những nội dung không được phép công bố theo quy định công ty, thông tin sai lệch, một chiều, ý kiến cực đoan, hình ảnh nhạy cảm…

Do vậy cần cân nhắc khi đăng bất kỳ thông tin, hình ảnh nào lên các tài khoản mạng xã hội vì mặc dù đây là trang cá nhân nhưng nó vẫn có sức ảnh hưởng nhất định do có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Bình phẩm và chia sẻ ý kiến những người khác

Kết bạn với những người có uy tín, tiếng nói trong chuyên ngành, theo dõi những gì họ đăng tải trên các trang mạng xã hội và tham gia thảo luận, chia sẻ thông tin. Việc tương tác với họ sẽ tăng sự tín nhiệm của mọi người đối với bạn.

Tham gia hoạt động tình nguyện

Đừng ngần ngại tham gia vào các tổ chức từ thiện hay những hoạt động thiện nguyện. Điều này sẽ giúp bạn có được niềm vui khi sẻ chia với người khác, thay đổi quan niệm sống, trở nên lạc quan, yêu đời hơn. Đây cũng là dịp gặp gỡ nhiều người, tạo mối gắn kết và sự ảnh hưởng, học hỏi kỹ năng từ những chuyến đi.

Trao đổi, thảo luận với người lạ

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người Mỹ mất đến 37 tỷ giờ mỗi năm khi xếp hàng và nhiều người chỉ đứng chờ đợi chứ không biết làm gì. Do đó cần tận dụng mọi khoảng thời gian để bắt chuyện với những người bên cạnh, tìm hiểu càng nhiều càng tốt. Không ai biết liệu người đối diện có thể là một đối tác tốt hay khách hàng tiềm năng nếu không có giao tiếp. Ngay cả khi việc làm quen không đem lại lợi ích cho việc kinh doanh thì nó cũng là một “bài tập” tốt để phát triển kỹ năng cá nhân về khả năng hòa nhập trong cộng đồng, tìm hiểu và thu thập thông tin đa chiều.

Tạo thông tin cá nhân nổi bật

Những kiến thức tiếp thu, chương trình đào tạo đã hoàn tất hay giải thưởng, kế hoạch thành công, sáng chế sản phẩm mới… cần được thể hiện một cách khéo léo trên blog hay tài khoản mạng xã hội. Đây là những thông tin thể hiện sự chuyên nghiệp, vững vàng về kiến thức, chuyên môn giúp bạn ghi điểm với các nhà tuyển dụng hay đối tác, thu hút những người trong cộng đồng mạng có chung sở thích, học vấn hay ngành nghề liên quan.

Tính chuyên nghiệp

Khi đã nhận một công việc thì dù không thích cũng cần hoàn thành một cách tốt nhất có thể với tinh thần trách nhiệm cao. Điều này giúp rèn luyện tính chuyên nghiệp và kỹ năng giải quyết vấn đề. Hợp tác tốt cùng đồng nghiệp cũng là cách tạo dấu ấn về năng lực bản thân, luôn nâng cao kiến thức chuyên môn, xây dựng kế hoạch làm việc và thực thi hiệu quả. Dần dần, thương hiệu cá nhân sẽ được hình thành, tiếp thị hiệu quả hình ảnh cá nhân cả trong ngắn và dài hạn.

TGROUP tổng hợp


Các bài viết khác


Khóa học Khai giảng Lịch học Đăng kí
Hướng dẫn hội nhập Marketing 7/5/2016 Thứ 7 Đăng kí
Huấn luyện Chuyên viên Marketing 6/6/2016 Thứ 2-6 Đăng kí
Huấn luyện Chuyên viên Digital Marketing 31/5/2016 Thứ 3-5 Đăng kí
Huấn luyện Chuyên viên PR 22/6/2016 Thứ 4-7 Đăng kí
Huấn luyện Chuyên viên Thiết kế Sáng tạo 7/7/2016 Thứ 3-5 Đăng kí
Huấn luyện Kỹ năng Quản trị đang cập nhật đang cập nhật Đăng kí
Em là sinh viên mới ra trường, tất cả đều rất mới và toàn bộ kiến thức học nhà trường đều không thể sử dụng được. Đi phỏng vấn vào các công ty thật sự khó khăn và em cũng kém tự tin đi. Nhưng tình cờ biết được khóa học về Digital Marketing thực hành, em vừa học vừa được thực hành làm việc thực tế khiến em tiến bộ và thay đổi rất nhanh, sau  hơn 3 tháng em đã có thể làm chủ được các công cụ như email, seo, viral facebook... Cảm ơn TGROUP rất nhiều! Em Sơn Nam  - SV ĐH KT KT CN

Tôi là chuyên viên tín dụng, việc tìm kiếm khách hàng thật dễ dàng hơn khi có trong tay công cụ và kiến thức về Marketing Online. Anh Hùng - Techcombank Bà Triệu

Tôi kinh doanh phụ kiện điện thoại và điện thoại Iphone, trước nay toàn làm truyền thống phát tờ rơi đủ kiểu cũng không ăn thua, sau tôi có tuyển nhân viên nhưng mình không hiểu về online nên quản lý cũng khó. Tôi có tìm hiểu và học thêm khóa Digital marketing thực hành của TGROUP. Giờ tôi có thể tự chủ được thương hiệu và cách tiếp cận khách hàng qua kênh online. Anh Hùng - Shop Hùng Mobile

Vợ chồng tôi sở hữu hệ thống 5 cửa hàng cafe và đồ uống tại Hà Nội, từ khi hệ thống cửa hàng hoạt động quy mô lớn việc thương hiệu bị nhái ngày càng nhiều. Tôi có tìm hiểu và đi học 1 khóa về marketing để đưa hoạt động của hệ thống thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn, rất tình cờ tôi biết về TGROUP và học tại đây. Thú thực mà nói kiến thức của tôi thay đổi rất nhiều, giờ đây tôi có thể làm chủ được kênh thông tin cũng như thương hiệu của mình Anh Dũng chủ thương hiệu Thanh Tea

Mình là nhân viên kinh doanh, năm nay 34 tuổi,  thường xuyên phải ra ngoài đi gặp khách hàng nên không có nhiều thời gian chăm lo gia đình. Ông xã không muốn mình làm việc nữa, ở nhà hoài cũng chán nên đã đi học thêm. Rất tình cờ biết về khóa Huấn luyện lễ tân, sau gần 2 tháng học và thực tập tại công ty TGROUP giờ đây tất cả những nội dung chuyên môn của Hành chính lễ tân mình đều làm thuần thục. Cũng nhờ có TGROUP giới thiệu mà giờ đây tôi có 1 công việc ổn định đúng với mong muốn của chồng. Thật sự tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể đi học để làm được như vậy. Xin cảm ơn các bạn! Chi Liên - Nhân viên Lễ Tân công ty HNMedia

Do người quen giới thiệu, mình có nhờ bên TGROUP tư vấn gói Digital marketing tổng thể, sau 1 thời gian làm việc được nghe giới thiệu từ TGROUP, mình đã tham gia khóa học Marketing thực hành. Thật sự đây là khóa học đầy tính thực tế và bổ ích, từ những kiến thức từ khóa học cộng với kinh nghiệm qua hơn 20 năm điều hành doanh nghiệp mình đã vận dụng vào doanh nghiệp mình rất tốt. TGROUP có cách đào tạo lý thuyết và thực hành ngay tại doanh nghiệp liên kết đây là 1 điểm khác biệt, tôi rất ấn tượng. Chúc các bạn ngày càng phát triển Anh Đỗ Hữu Phước - GĐ Công ty cổ phần Khoảng Cách Việt

Tôi là giảng viên lương cũng hạn chế, nên có kinh doanh thêm mặt hàng thời vụ như chăn ga gối đệm vào mùa đông, điều hòa vào mùa hè...Nhưng chỉ làm online được vì mặt bằng và vốn không cho phép. Kỹ năng về truyền thông không có, cũng khá kém nhạy bén trong việc nắm bắt công nghệ. Nghe người quen giới thiệu quyết tâm mãi mới sắp xếp đi học 1 khóa về Online. Sau gần 2 tháng học tại TGROUP thật sự tôi có 1 cái nhìn khác, có định hướng và cũng tự tin hơn trong việc mở rộng và tuyển dụng nhân sự. Giờ đây tuy không có nhiều thời gian nhưng tôi vẫn tham gia giảng dạy và điều hành cũng như sử dụng công cụ Digital phục vụ cho việc bán hàng tốt Chị Đỗ Diệu Linh - Giảng Viên ĐH KTQD

Tôi kinh doanh BĐS, trước kia tôi không hiểu gì về Online, nên làm gì cũng thuê cũng nhờ, nhiều khi vất vả chi phí cao mà không được như ý, đôi khi còn bị mất data và nói thật cũng không rõ nên làm gì để có khách hàng. Nhưng sau thấy bạn bè đi học, tôi cũng đi học và biết đến khóa học Digital thực hành cho Bất Động Sản. Cảm ơn các bạn rất nhiều giờ đây tôi đã có thể làm được những thứ mà tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm được. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu cho người thân của tôi để học tại đây Anh Phạm Duy - Sàn BĐS Đất Xanh MB

Làm trong ngạch thương mại điện tử nhưng vị trí Kinh doanh, tôi cũng có biết qua về các sản phẩm như gian hàng hay gói quảng cáo Google Ads... nhưng để triển khai nó, tự làm nó hiệu quả thì quả thật tôi chưa từng làm. Tuy từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, nhưng kiến thức về mảng MKT hạn chế. Nên tôi quyết định đi học 1 khóa về Marketing thực hành nào đó để nâng cao kiến thức và logic được kinh nghiệm thương trường của tôi. Và tôi đã biết đến các bạn TGROUP. Để có 1 lời khuyên thì tôi nên khuyên các bạn, nên chọn lựa 1 trung tâm có sự thực hành kết hợp lý thuyết như vậy sẽ thực tế hơn và xứng đồng tiền bát gạo hơn.  

Em là nhân viên IT, suốt ngày lọ mọ cài máy mãi cũng chán, nên nghỉ việc để tìm 1 vị trí nào đó thích hợp hơn, nhưng đi phỏng vấn mấy vị trí đều không đáp ứng được. Vô tình  Em đã tìm hiểu và học khóa huấn luyện Digital của TGROUP. Rất may sau khi học xong, em làm tốt bài test và được trung tâm giới thiệu em vào làm tại công ty Lacviet travel với mức lương cao gần gấp 1,5 lương cũ. Em tự tin hơn rất nhiều. Cảm ơn TGROUP! Anh Bùi Quang Cường - Nhân viên Digital MKT Lacviet travel